วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ทริปเที่ยวเมืองเว้ เมืองฮอยอัน เวียดนาม 4วัน 3คืน DAY 2 [Hue / Hoi An ; Vietnam]


🔴 DAY 2

อุโมงค์ไฮเวิน [Hai Van Pass]

นครจักรพรรดิ Imperial City [Hue Imperial Citadel]

วัดเทียนมู่ พระเจดีย์เทียนมู่ [Thien Mu pagoda]

สุสานจักรพรรด์มินห์มาง [Temb of Mibh Mang]

สุสานพระเจ้าไคดิงห์ [Tomb of Khai Dinh]

โรงแรม River Suites Hoi An Hotel 

Hoi An Night Market 

สะพานญี่ปุ่น Lai Vien Kieu + บ้านเลขที่ 101 

ฮอยอันยามเช้า

 

หลังจากรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม Vanda Hotel Da Nang เรียบร้อยแล้ว เราก็รีบเริ่มเดินทางเพื่อเข้าเมืองเว้ต่อ ในการเดินทางไปเมืองเว้ เราจำเป็นต้องผ่านทางอุโมงค์ไฮเวิน (Hai Van Pass) ซึ่งเป็นทางผ่านที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สวยงามและเป็นที่นิยมในเวียดนาม โดยเส้นทางนี้เป็นทางเชื่อมระหว่างเมืองเว้ (Hue) และเมืองดานัง (Da Nang)  

🔴 รีวิว  อุโมงค์ไฮเวิน (Hai Van Pass)  ฉบับเต็ม คลิก

 

เมื่อเราเดินทางมาถึงนครจักรพรรดิ Imperial City  คนขับรถจอดรถใกล้ๆที่ลานจอดรถใกล้ๆ ซึ่งรอบๆนั้นมีร้านค้าท้องถิ่นและร้านคาเฟ่หลายแห่ง ระหว่างทางเข้านครจักรพรรดิ Imperial City ฝนเริ่มตก ทำให้แนทและคุณแม่ตัดสินใจไม่เข้าภายในและส่งคุณพ่อและน้องชายไปชมกันสองคน

 

นครจักรพรรดิ Imperial City หรือหรือที่รู้จักกันในนาม Hue Imperial Citadel เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากในเวียดนาม สถานที่นี้ตั้งอยู่ในเมืองเว้ (Hue) และเป็นมรดกโลกของยูเนสโก การก่อสร้างนครจักรพรรดิเริ่มต้นในปี 1804 ตามคำสั่งของจักรพรรดิสา ล็อง และก่อสร้างตามรูปแบบของพระราชวังจีนต้องห้าม และใช้เวลาถึง 27 ปีจนสร้างเสร็จสมบูรณ์

 

🔴 รีวิว นครจักรพรรดิ Imperial City [Hue Imperial Citadel]  ฉบับเต็ม คลิก

 

หลังจากนั้นเราก็นั่งรถมาที่วัดเทียนมู่ (Thien Mu Pagoda)  โดยบริเวณรอบๆลานจอดรถมีตลาดท้องถิ่นขนาดเล็กที่เราสามารถซื้อของฝากได้

 

วัดเทียนมู่ (Thien Mu Pagoda) เป็นวัดพุทธที่สำคัญในเวียดนาม ที่มีประวัติยาวนานและสถาปัตยกรรมที่งดงาม วัดมีเจดีย์ที่ชื่อ Phuoc Duyen Tower สูงถึง 21 เมตร นอกจากนี้ยังมีระฆังขนาดใหญ่ที่สูงถึง 2.5 เมตรและน้ำหนัก 2 ตันที่สร้างขึ้นตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 18. วัดเทียนมู่เป็นสถานที่ที่น่าสนใจทั้งทางศาสนาและท่องเที่ยว

 

วัดเทียนมู่ตั้งอยู่บริเวณเนินทางโค้ง ทำให้เห็นวิวที่สวยงามจากมุมสูง โดยทางขึ้นวัดค่อนข้างชัน จึงควรเดินอย่างระมัดระวัง

 

🔴 รีวิว วัดเทียนมู่ พระเจดีย์เทียนมู่ [Thien Mu pagoda] ฉบับเต็ม คลิก

 

หลังจากนั้นเราก็นั่งรถไปที่โรงแรม River Suites Hoi An Hotel  ซึ่งเป็นโรงแรมขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ใกล้กับ Hoi An Night Market.

 

🔴 รีวิว โรงแรม River Suites Hoi An Hotel  ฉบับเต็ม คลิก

 

เมื่อเราเก็บของเรียบร้อยแล้ว เราเดินไปที่ตลาดกลางคืนฮอยอัน (Hoi An Night Market) ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮอยอัน มีร้านค้าหลากหลายประเภท เช่น โคมไฟสีสัน, งานฝีมือ, ชุดอ๊าวส่าย (ao dai) และร้านอาหาร บรรยากาศของตลาดกลางคืนฮอยอันมีโคมไฟสีสันสว่างหลายสี ร้านอาหารมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งร้านอาหารท้องถิ่นและรถเข็นขายอาหารต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารตั้งอยู่ริมแม่น้ำที่ทำให้เราสามารถสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

 

🔴 รีวิว Hoi An Night Market ฉบับเต็ม คลิก

🔴 รีวิว สะพานญี่ปุ่น Lai Vien Kieu + บ้านเลขที่ 101  ฉบับเต็ม คลิก

 

ในช่วงเช้าเราก็เดินมาเพื่อสัมผัสบรรยากาศฮอยอันในเวลาเช้า บรรยากาศดีมากๆ แตกต่างจากกลางคืนมาก มีความสงบเงียบ อากาศดี และผู้คนไม่วุ่นวาย เราจึงแวะมาถ่ายรูปที่สะพานญี่ปุ่นอีกครั้ง อีกทั้งแวะเข้าไปที่ตลาดสดอีกด้วย แต่เสียดายที่เราทานอาหารเช้ามาอย่างเต็มที่ ทำให้เราไม่มีโอกาสได้ชิมรสชาติอาหารท้องถิ่นที่วางขายอยู่มากมายในตลาดสด

 

🔴 รีวิว ฮอยอันยามเช้า  ฉบับเต็ม คลิก

.














.

 


sharethis