วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Wow Korea! DAY 1 : ( THAI > KOREA) Korean Air ( SEOUL > BUSAN ) หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน - ตลาดขายปลา - เมียงดงของปูซาน - ถ่าย Night Cityscape ที่ The bay 101

Wow Korea! DAY 1 : วันแรกเราจะเริ่มจาก ( THAI > KOREA)  ผ่านสายการบิน Korean Air
จากนั้นนั่งรถไฟจากสนามบิน Incheon ไปสนามบิน Gimpo เพื่อต่อเครื่องบินภายในประเทศไปปูซาน (SEOUL/GIMPO-BUSAN/GIMHAE) แล้วมาเริ่มท่องเที่ยวถ่ายรูปที่หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village) หมู่บ้านแห่งนี้ถูกทาสีพาสเทลหลากสีสัน จากนั้นมุ่งตรงสู่ ตลาดปลา Jagalchi Market มาดูตลาดอาหารทะเลสดๆริมทะเล และเดินมาต่อกันที่ Nampo-Dong เมียงดงของปูซาน ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยการไปถ่าย Night Cityscape ที่ The bay 101 และเข้าที่พัก Marianne Hotel
...................................................................................................................................

Korean Air ( Thailand ---> Korea ) รอบนี้ถือเป็นครั้งที่สองที่แนทได้มาขึ้นสายการบิน Full Service
ครั้งแรกเป็นสายการบิน Cathay Pacific โดยรวมแนทประทับใจ Korean Air ♡. \(≧3≦)/ มากกว่านะ

เริ่มด้วยการเช็คอิน (ประตู 6 แถว N) ต้องบอกว่ากราบเลยล่ะ  \(≧ω≦)/ ใครใช้บริการสายการบินนี้เช็คอินออนไลน์มาเหอะ โหลดแอพผ่านมือถือก็ได้กรอกข้อมูลเพิ่มนิดเดียวเอง เพราะแถวเช็คอินจะยาวมากถึงมากที่สุด Σ(◎◇◎; ถ้าคุณไม่เช็คอินออนไลน์มา



สำหรับคนที่เช็คอินออนไลน์มาแล้ว ให้เดินมาที่ช่อง Morning Calm [โดยจะอยู่ระหว่างช่อง Prestige Class ( Business Class ) กับช่อง Economy Class] เพื่อที่จะมารับ Boarding Pass และ Drop กระเป๋า
สำหรับเอกสารที่ใช้ก็แค่ยื่นหนังสือเดินทางแต่สำหรับคนที่ใช้บัตรเครดิตซื้อตั๋วต้องนำบัตรเครดิตมาแสดงด้วยนะคะ ★~(◠‿◕✿)

เมื่อเรียบร้อยแล้วแนทก็เดินเข้าไปด้านในเลยค่ะ โดยเดินขึ้นบันไดเลื่อนที่มีป้ายเขียนว่า เดินทางระหว่างประเทศ โดยจะมีการตรวจกระเป๋า carry-on โดยเราจะต้องวางกระเป๋า มือถือ รองเท้า รวมถึงเสื้อนอกไว้ในตระกร้าแล้วเดินผ่านเครื่องตรวจอีกครั้ง จากนั้นเดินลงมาด้านล่างผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของไทย ซึ่งเป็นเครื่องอัตโนมัติโดยเราจะต้องเสียบหนีงสือเดินทางเข้าไปในเครื่อง และกรอกเที่ยวบินของเราไป จากนั้นประตูจะเปิดออกให้เขามองกล้องถ่ายรูปและแสกนนิ้วมือเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

ระหว่างรอขึ้นเครื่องแนทก็เข้ามาใช้บริการ King Power Lounge (ข้อมูลเพิ่มเติม https://goo.gl/rEJWqA )



จากนั้นก็มารอที่ Gate ตามตั๋ว สนามบินที่เมืองไทย Gate จะเป็นห้องที่เดินลงไปด้านล่างอีกที
(แต่ Gate ที่เกาหลีขึ้นเครื่องได้เลย) ด้วยความที่ Korean Air ใช้เครื่องบินลำใหญ่ จึงมักมีการเรียกขึ้นเครื่องก่อนเวลาในตั๋ว ดังนั้นแนทแนะนำให้เพื่อนๆเผื่อเวลาด้วยนะคะ โดยเฉพาะใครที่ใช้บริการ King Power Lounge เพราะ Gate มันอยู่คนละฝั่ง ใช้เวลาเดินประมาณเกือบ 20 นาที (╬⓪益⓪)


พอขึ้นเครื่องเราก็จะเห็นอุปกรณ์ (ผ้าห่ม หมอน หูฟัง  Kit Set - แปลงสีฟัน+ยาสีฟัน+รองเท้า) วางรออยู่ตรงที่นั่ง (ノ◕ヮ◕)ノ*:・゚✧





ในส่วนของห้องโดยสารโปร่งไม่อึดอัด ที่นั่งก็กว้างขวางดี เป็นแบบ 3-4-3 นั่ง 5-6 ชม. สบายๆไม่อึดอัดเลย ┏(^0^)┛┗(^0^) ┓ แถมยังมีทีวีให้เราแบบเพลินๆอีกด้วย และสำคัญมีที่ชาร์จแบบ USB อยู้ข้างๆจอทีวี





เครื่องขึ้นมาสักพักพนักงานจะมาเสริฟ เครื่องดื่ม Soft drink และขนม(เป็นถั่วถุงสีแดง อร่อยดี)
จากนั้นก่อนเครื่องลงประมาณ 2 ชม. ก็เสริฟอาหารจานหลัก แนทเลือกเป็นข้าวต้มค่ะ รสชาติกลางๆ แต่กินไม่หมด ก็เล่นให้ทานตอนตี 2 เวลาไทย ໒( : ͡° д °͡ : )७





พอลงเครื่องสิ่งเราต้องเจอนั้นคือ ตม. 555 รอบนี้บินมาคนเดียวด้วยแอบกังวัลเล็กน้อย วันนี้แอบรู้สึกว่าทำไมด่านตรวจคนเข้าเมืองร้อนกว่ารอบที่แล้วอีก คนก็เยอะมากกกก กว่าจะถึงคิดเหงื่อตก พอถึงคิวแนทปรากฎว่าเครื่องมีปัญหาจร้าาาา ดูเจ้าที่หน้าตาหงุดหงิดมา ก้มหน้าก้มตาไม่มองหน้าเราเลย เหมือนต้อง Restart เครื่องใหม่ เขาก็หันมามองหน้าเราแว๊บนึงแล้วบอกให้มองกล้อง จากนั้นเราก็แสกนนิ้วแล้วเจ้าที่ก็ปั๊มให้เลย เย้ๆๆๆๆๆ ได้เข้าเกาหลีแล้ว 555 (Full Review ตม.เกาหลี https://goo.gl/OqcaYQ )

จากนั้นก็เดินลงมารับกระเป๋าค่ะ ด้วยความที่เราแวะเข้าห้องน้ำก่อน ปรากฎว่าเหมือนกระเป๋าเราเขาเอาลงจากสายพานไปแล้ว เราต้องเดินไปที่ Counter Korean Air แล้วยื่น TAG ให้เจ้าหน้าที่ดู จากนั้นเราจึงรับกระเป๋าออกมาได้

จากนี้ก็คือความน่ากลัวของจริงล่ะ ૮(ꂧ᷆⺫ꂧ᷇)ა เพราะความโง่อิงอย่างที่สุด เราจะต้องใช้ภาษาอังกฤษกันทั้งทริป



โดยเจ้าหน้าที่จาก Wow Korea นัดที่ประตู 6 พอเดินไปถึงเราก็เจอ Max พร้อมรีบเดินเข้ามาทักทาย "เฮ้ แนทๆๆๆ" พร้อมหน้าตกใจเล็กน้อย (Ò 皿 Ó ╬) เพราะหน้าไม่เหมือนในรูป [>\/<] (สมัยนี้ใครเขา หน้าเหมือนในรูปกันบ้างล่ะนะ ระดับแนทร้อยแอพไม่มีทางเหมือนอยู่แล้ว) จากนั้นทุกคนก็พูดภาษาอังกฤษรุมใส่ แต่ด้วยความไม่สบายและเหนื่อยจากเพิ่งลงเครื่องแนทบอกตรงๆ สมองตอนนั้นไม่รับอะไรเลย อนุมานโดยรวมแปลได้ว่า "ยูดูเหนื่อยมากเหนื่อยนะ โอเคมั้ย? " ประมาณนี้ (จริงๆปกติก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องอยู่แล้ว นี้ทั้งป่วยทั้งเหนื่อย สมองไม่รับอะไรทั้งสิ้น) จากนั้น Max ก็เอา ป้ายคล้องคอมาให้และพาทุกคนไปทานอาหารเช้ากันในสนามบิน ( ^‐^)_且~~ เพราะเรายังต้องรอเพื่อนอีก 2 คน


 

อาหารมื้อแรกค่าาา มาเกาหลี ก็ต้องทานข้าวยำเกาหลีสิ เป็นร้านที่สนามบินอินซอน รสชาติใช้ได้ติดไปทางหวานมีรสเผ็ดอ่อนๆ คือรสชาตืโอเคเลยแหละ แต่ป่วยอยู่เลยทานไม่หมด (ปกติไม่เหลือนะจ่ะ) ระหว่างนั้นก็มีเรื่องอีกล่ะจร้าา นางคุยกันแนะนำตัวว่าแต่ล่ะคนเป็นไง อ้าวเฮ้ย ゝ(°▼°メ)ノ อยู่ๆทุกคนก็หันมาทางเรา แล้วก็บอกประมาณว่า "พร้อมยัง ตายูล่ะนะ" โอ๊ยไม่พร้อมได้มั้ย (○O○|||) เราก็พยายามอธิบาย แต่ทุกคนดูทำหน้างง (◎益◎;) แต่ก็ได้รับความช่วงเหลือจาก Toan [ จากประเทศเวียดนาม ] ช่วงแปลอิงเป็นอิงอีกที ฮาาาา ヾ(@^▽^@)ノ  เมื่อทานอาหารเสร็จ Sunny ก็เอาเสื้อฮู้ดสีแดงมาให้ เนื้อผ้าดีมากอ่าาาาาาาาาาาาาาาาา  o(≧o≦)o





จากนั้นเราก็กลับมารอตรงแถวหน้าประตู 6 แต่ด้วยความเพลียมากแนทเลนนอนตรงเก้าอี้แถวนั้นจร้า
นอกจากความอับอายเรื่องภาษาอังกฤษยังไม่พอเพราะทุกคนมายืนรุมปลุกแนทจากการนอนน้ำลายไหล (ต้องวิ่งไปหลบความอายนี้ที่ไหนเนี่ย) ~‾͟͟͞(((ꎤ >ㅿ<)̂—̳͟͞͞o  พอตื่นได้สติกลับมาก็เช็ดน้ำลายและทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น keke (¯▽¯;) แล้วเราก็ต้องมานั่งรถไฟจากสนามบิน Incheon ไปสนามบิน Gimpo เพื่อต่อเครื่องบินภายในประเทศไปปูซาน



ใช้เวลาประมาณ 40 นาที เราก็มาถึงสนามบิน Gimpo แต่รวมๆเดินจากสนามบิน Incheon เพื่อไปขึ้นรถไฟแล้วลงรถไฟเดินมาที่เช็คอินขึ้นเครื่องก็ใช้เวลาร่วมชั่วโมง _〆(゚▽゚*) หลังจากโหลดกระเป๋าเราก็ได้ Boarding Pass มาค่ะ หน้าตาเหมือนใบเสร็จเลย ヾノ≧∀≦)o



จากนั้นเราก็มาขึ้นเครื่องสายการบินเดิมนั้นคือ Korean Air ღ˘◡˘ற♡.。oO แต่เป็นเครื่องลำเล็ก ที่นั่งแบบ 3-3 และไม่มีช่องเสียบ USB (ヾノ・ω・`) และทีวีที่เบาะ แต่มีจอสาธิตเรื่องความปลอดภัยอยู่ด้านบน 





พอลงเครื่องเราก็ไปทานอาหารกลางวันกันค่ะ เป็นร้านอาหารที่สนามบิน (BUSAN/GIMHAE)  
มื้อนี้แนทเลือกเป็น บูโกกิเนื้อ เนื้อนุ่มลิ้นกับน้ำซุปร้อนร้อนทานแล้วรู้สึกดีขึ้นมากเลยค่ะ (ღ✪v✪)。o○









พอทานอาหารเสร็จเราก็มาขึ้นรถบัสกันค่ะ รถเป็นที่นั่งแบบ 2-1 เบาะมีที่รองขาปรับขึ้นมาได้ด้วย  ฟินไปอีกกกกกก ꒰๑˃͈꒳˂͈๑꒱ノ*゙̥ จากนั้นเราก็ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีก็มาถึงหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Busan Gamcheon Culture Village (부산 감천문화마을) (ข้อมูลเพิ่มเติม https://goo.gl/52QUIV )


รูปนี้ไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มเลยนะ
ที่นี้เป็นหมู่บ้านเก่าแก่มากในปูซานที่เป็นบ้านของผู้ลี้ภัยจำนวนมากจากสงครามเกาหลี ภายหลังรัฐบาลเกาหลีได้มีพัฒนาการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการตกแต่งสร้างชีวิตชีวาด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังและประติมากรรมให้หมู่บ้านแห่งนี้ ทำให้กลายเป็นสถานที่ที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกัน ✲゚。.(✿╹◡╹)ノ☆.。₀:*゚✲゚*:₀。



และสำหรับใครที่มาหมู่บ้านแห่งนี้ เมื่อซื้อแผนที่ (ราคา 2,000 won) จะมีกิจกรรมตามล่า stamp ลงสมุดแผนที่  ถ้าครบจะสามารถนำไปแลกโปสการ์ดได้ด้วย (∩。・o・。)っ.゚☆。’`(ถ้าไม่ซื้อก็เข้าฟรีค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร) ใครจะมาที่นี่แนะนำมาช่วงฤดูหนาวอากาศได้เย็นสบาย เป็นสถานที่ชมวิว เดินชิว บรรยากาศน่ารักๆ


#โสดแล้วพาล
Ece ถ่ายรูปคู่กับเจ้าชายน้อย
สำหรับเวลาเปิด - ปิด
เดือนมีนาคม  - พฤศจิกายน  09:00 - 18:00 
เดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์   09:00 -  17:00 

ที่อยู่
203, Gamnae 2-ro, Saha-gu, Busan     
부산광역시 사하구 감내2로 203 (감천동) 

 
...................................................................................................................................

จากนั้นเราก็ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็เดินทางมาถึง ( ✪ワ✪)ノʸᵉᵃʰᵎ 
Jagalchi Market (부산 자갈치시장) เป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีขายทั้งปลาสดและแห้ง




ซึ่งในเดือนตุลาคมของทุกปีจะมีงานเทศกาล Busan Jagalchi Festival (부산 자갈치축제) 
ที่ตลาดนี้เราสามารถเห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ปูซานอย่างแท้จริง และเนื่องจากตลาดแห่งนี้อยู่ใกล้บริเวณของท่าเรือ ทำให้มีนกนางนวลบินอยู่บริเวณนั้นได้บรรยากาศความสวยงามไปอีกแบบหนึ่ง นอกจากมีร้านขายอาหารทะเลสดแล้วก็ยังมีร้านอาหารที่ปรุงของทะเลสดให้เราทานกันอีกด้วย (〃・ω・)ノ~☆・゚+。*゚・.+ เสียดายไม่เวลาลองทาน เพราะอาหารทะเลที่นี้น่าจะสดมากๆ


   
สำหรับเวลาเปิด - ปิด
05:00-22:00 (Hoe Center opens from 09:00)
ที่อยู่
52, Jagalchihaean-ro, Jung-gu, Busan
부산광역시 중구 자갈치해안로 52 (남포동4가)
 
 

ฝั่งตรงกันข้ามของ Jagalchi Market จะเป็น Nampodong Street (남포동거리) ที่นี้เปรียบเสมือนเมียงดงของปูซานเลยทีเดียวเพราะของขายเยอะมาก มีทั้งเสื้อผ้า ของกิน เครื่องสำอาง แม้กระทั่งดูดวงยังมี (มีเยอะด้วย) ❣ヾ( ؔ✪̥ ⌔ ؔ✪̥`﹡) และยังอยู่ใกล้ๆกับ BIFF Street สถานที่สำหรับจัดงาน Busan International Film Festival โดยบริเวณรอบนี้จะมีโรงหนังอยู่เป็นจำนวณมาก
สำหรับเวลาเปิด - ปิด  
24 hrs
ที่อยู่
Nampo-dong, Jung-gu, Busan-si
부산 중구 남포동 




...................................................................................................................................

และสถานที่สุดท้ายในคืนนี้คือ The Bay 101 (더베이101)   

ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยร้านอาหารที่คึกคักบนถนนสายหลักที่ขนานไปกับวิวทะเลของ Haeundae  อีกทั้งยังมีทางเดินลงไปบนระเบียงเปิดโล่งทำให้สามารถมองเห็นวิวกลางคืนท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก ٩(⸝⸝⸝◕ั ௰ ◕ั⸝⸝⸝ )و และที่สำคัญในยามค่ำคืนเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปแนว Night Cityscape จำนวนมาก 
ที่อยู่ 52, Dongbaek-ro, Haeundae-gu, Busan 


...................................................................................................................................    
ส่วนมื้อเย็นเป็นแบบบุฟเฟ่ค่ะ ในรูปนี้เป็นจานที่สองแล้ว ❣ヾ( ؔ✪̥ ⌔ ؔ✪̥`﹡) ถือว่าตักมาแต่รายการที่แนะนำจริงๆ
เริ่มด้วยเป็ดรมควัน คืองานดีม๊ากกกกก มันละมุนลิ้น พูดแล้วก็อยากกินอีก (o´ω`o)ノ
อีกอย่างที่อยากแนะนำคือ กุ้งชุบแป้งทอด กรอบนุ่ม ไม่อมน้ำมัน ทานคู่กับผักสลัดสดๆ ราดด้วยน้ำสลัด บลูเบอรี่ อร่องลงตัวมาก ໒(◕ヮ◕)〜⊹


 
...................................................................................................................................  
หลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งเรา คืนนี้เราก็มาเข้าพักกันที่ Marianne Hotel ห้องกว้างขวางสะอาดดี ٩(๑˃̵ᴗ˂̵)و แต่ห้องน้ำเล็ก  
อุปกรณ์มี ไดร์ หวี ตู้เย็น ทีวีจอใหญ่ ครีมอาบน้ำ แชมพูสระผม ครีมนวด โลชั่น ผ้าเช็ดตัว เสื้อคลุม แต่ขาดแปลงสีฟัน และหมวกคลุมผม ซึ่งจริงๆควรมี ข้อเสียอีกข้อของที่นี่คือ น้ำฝักบัวแรงมาก ทำให้น้ำเปียกทั้งห้องเพราะห้องน้ำค่อนข้างเล็ก ٩(ˊᗜˋ*)و  (รูปลืมถ่ายมา ถ่ายมาแต่คลิปเสร็จแล้วเดี๋ยวจะลงคลิปให้ดูกันนะคะ)

 

Wow Korea! DAY 0 : เตรียมตัวก่อนบิน http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-ep1-day-0.html
Wow Korea! DAY 1 : ( THAI > KOREA) Korean Air ( SEOUL > BUSAN ) หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน - ตลาดขายปลา - เมียงดงของปูซาน - ถ่าย Night Cityscape ที่ The bay 101
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-1-thai-korea-korean-air.html
Wow Korea! DAY 2 : Geoje > Oedo-Botania > Dongpirang Village 
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-2-geoje-oedo-botania.html
Wow Korea! DAY 3 : Yeosu Korea Expo > Odong Island > Hanwha Aqua Planet > yOcean Hotel
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-3-yeosu-korea-expo-odong.html
Wow Korea! DAY 4 : Suncheon Open Film Location > Home plus > Suncheon Bay National Garden > จุดพักรถก่อนเข้าโซล a First myeong dong > Cheonggyecheon 
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-4-suncheon-open-film.html
Wow Korea! DAY 5 : N SeoulTower > Myeong-dong > K-style Hub > Namdaemun Market
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-5-n-seoultower-myeong.html
Wow Korea! DAY 6 : Matina Lounge > Korean Air (KOREA > THAI ) 
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-6-matina-lounge-korean.html

sharethis