วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Wow Korea! DAY 2 : Geoje > Oedo-Botania > Dongpirang Village

Wow Korea! DAY 2 : Geoje  > Oedo-Botania > Dongpirang Village
แวะมากินเมนูปูหลากหลายที่เกาะ Geoje ล่องเรือไป Oedo-Botania ชมสวรรค์บนดิน และถ่ายรูปแนว Street Art นั่งกินกาแฟชิวๆที่ Dongpirang Village
...................................................................................................................................

พอตื่นเช้ามาเราก็ลงมาทานอาหารเช้าที่โรงแรม ไลน์อาหารค่อนข้างเยอะ ไม่มีเมนูไหนแนะนำเป็นพิเศษ ★>d(,,・ε´-,,)⌒☆ แต่วิวที่ห้องอาหารสวยม๊ากก


เราพักที่นี้คืนเดียวค่ะ จากนั้นก็เก็บกระเป๋าขึ้นรถบัส 
ระหว่างที่เราอยู่บนรถบัสเขาก็มีการแจกของซึ่ง item แรก 
แนทภูมิใจนำเสนอสุดดดด มันคือนวัตกรรม (เนี่ยก็เวอร์ไป) 
โอ๊ยๆๆๆๆ แต่มันเป็น Love Item ৲( ᵒ ૩ᵕ )৴♡*৹ ประจำทริปนี้เลย 
มันคือออออ ৲( ᵒ ૩ᵕ )৴♡*৹ HOT PACKKKK เพียงแค่ฉีกซองแล้วขยำๆ ใส่เสื้อผ้า (ไม่ได้ติดกับร่างกายนะคะ) ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อไรงี้
พออากาศหนาวๆ เราเอามือซุกในกระเป๋ามันจะอุ่นขึ้นมาทันที จะมี 2 รุ่นที่เขาให้มา คือแบบทีกาวไว้แปะเสื้อด้านหนึ่ง อีกแบบไม่มีกาวแปะ 
ของชิ้นที่ 2 คือ เครื่องรางนำโชคจากเพื่อน Ece ชาวตุรกีของเรา ☆(>ω・) 
ชิ้นสุดท้ายคือ ซองในหนังสือเดินทางค่ะ



 
วิวจากรถบัสค่ะ กระจกไม่ใส ૮( ᵒ̌▱๋ᵒ̌ )ა เสียดายเพื่อนไม่ได้เห็นวิวสวยๆแบบเต็มตากันเลย

เมื่อเราถึงเกาะ Geoje เราก็แวะทานอาหาร ร้านนี้ให้ความรู้สึกเป็นคนท้องถิ่นจริงๆ เมนูปูเยอะมากกกก กิมจิปู อารมณ์แบบปูดองในหลายๆรูปแปลก รสชาติแปลกใหม่ดี มีทั้งแบบเผ็ด แบบหวานเค็ม และก็ยังมีซุปปูอีกด้วย สรุปเมนูวันนี้กิมจิเต้าหู้อร่อยสุด ★⌒(●ゝω・)b  (เกี่ยวกันมั้ย 555)




Geoje เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคยองซังใต้ นอกชายฝั่งของท่าเรือเมืองปูซานเกาหลีใต้ เมืองนี้ยังมีความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศเกาหลี

หลังจากเราทานอาหารเรียบร้อยแล้วเราก็ขึ้นรถบัสอีกครั้ง ☆⌒(*^-°)v เพื่อไปลงลงเรือ 


ตอนขึ้นเรือ ต้องใช้หนังสือเดินทางด้วยนะอย่าลืมพกติดตัวไว้นะคะ

ภายในเรือที่นั่งกว้างมาก เป็นที่นั่งแบบ 2-4-2 

Haegeumgang  เกาะกลางทะเล
ในขณะที่ล่องเรือไปยังเกาะ Oedo เราได้พบกับความสวยงามของ Haegeumgang ซึ่งเป็นเกาะผาหินสูงใหญ่ และจะมีความงดงามอย่างมากเวลาพระอาทิตย์ล่องผ่านช่องหินเวลาลับขอบฟ้า

การออกไปถ่ายรูปด้านนอกบนเรือ ต้องใช้การทักษะทรงตัวอย่างมาก เพราะทั้งลมหนาวที่คอยพัดให้มือเราที่กล้องสั่นไหวอย่างตลอดแล้ว ยังมีคลื่นทะเลมาตลอดเวลา (แนะนำให้ฝึกทักษะการทรงตัวจากการขึ้นรถเมย์ในไทยมาก่อนจะทรงตัวได้ดีขุึ้น keke ) (○ゝω・○)ノ゚+.☆


นั่งเรือมาสักพักพวกเราก็มาถึง Oedo-Botania (외도 보타니아-해상관광농원)
ที่นี้
เป็นสวนพฤกษศาสตร์ทางทะเล มีทัศนียภาพที่สวยงาม เต็มไปด้วยสวนและปติมากรรมสไตล์ตะวันตก โดยมีพื้นหลังเป็นทะเลฟ้าครามที่สดใส งดงามดั่งภาพวาดเหมือนนสวรรค์บนดิน 。゚+.ღ(ゝ◡ ⚈᷀᷁ღ)

 
ทางเดินจะเป็นทางกึ่งวนรอบ แต่ไม่ต้องกลัวหลง เพราะมีป้ายบอกทางตลอด ทางเดินบนเกาะนี้ค่อนข้างลาดชัน ควรระมัดระวังเวลาเดินขึ้นลงอย่างมาก ไม่งั้นอาจจะกลิ้งแทนได้ (>ω)=☆




จากหลังก็นั่งเรือกลับที่มาที่ท่าเดิมแล้วขึ้นรถบัสไปต่อกันที่ Dongpirang Village (동피랑마을) ที่ Tongyeong


Model : @ece

เมื่ออดีต เดิมที่มีคำสั่งให้ทำลายหมู่บ้านนี้แล้วพัฒนาขึ้นใหม่ แต่คนในชุมชนจึงร่วมมือกันพัฒนาพื้นที่โดยการสร้างสรรค์งานศิลปะริมท้องถนน (Street Art) ให้มีสีสันสดใส ทำให้เป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว แผนทำลายหมูบ้านดังกล่าวจึงถูกยกเลิกไป ヽ(。ゝ∀・)☆・゚:*☆
ต่อมาทำให้หมู่บ้านแห่งนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว เพื่อมาชมชมจิตรกรรมฝาผนังต่างๆ หรือ จิบกาแฟในร้านกาแฟเล็กๆ ริมถนน พร้อมดูพระอาทิตย์ตกดิน และถ่ายรูปแสง Twilight ในยามพระอาทิตย์ตกดิน





หลังจากเดินถ่ายรูปรอบๆ หมู่บ้านกันแล้วเราก็แวะร้านกาแฟน่ารักๆริมถนน
โก้โก้ร้อนร้านนี้อร่อยมากเลยอ่า รสละมุนไม่หวานด้วย 
แล้วก็ต้องขอขอบคุณขนมอร่อยๆ ✩⃛˞(๑ꆨ৺ꉺ๑) จาก Ece และ Sunny & MAX



รูปซ้ายบนเป็นขนมของเกาหลีที่มีชื่อว่า Kkul-ppang โดยถ้าแบบดั้งเดิมต้องมาทานที่ Tongyeong ในจังหวัด Gyeongsangnam-do โดยมีไส้ให้หลากหลาย ในส่วนของรสชาตินั้นด้านนอกมีความหวานจากการเคลือบน้ำผึ้งแต่ทานไปแล้วจะไม่หวานมาก รสสัมผัสคล้ายๆ ขนมลูกเต๋าไทยนั้นแหละค่ะ แต่หวานกว่าเท่านั้นเอง

ส่วนรูปล่างซ้ายคือ Turkish Delight ขนมจากเพื่อนชาวตุรกีเป็นขนมที่นิยมทางคู่กับชากาแฟ รสชาติ เหนียวๆ นุ่นๆ หวานๆ อร่อยดีค่ะ (∗ᵒ̶̶̷̀ω˂̶́∗)੭₎₎̊₊♡


นอกจากนั้นเมื่อเดินลงมาด้านล่างยังมีตลาดส Tongyeong center traditional market คล้ายตลาดปลาแต่เล็กกว่าที่ไปมาก่อนหน้านี้ เอาเป็นว่าใครมาที่นี่จะได้เห็นการใช้ชีวิตของคนเกาหลีในหลากหลายรูปแบบเลยค่ะ




มื้อเย็นจัดเป็นอาหารทะเลค่ะ รสชาติคล้ายๆต้มโป๊ะแตก อาหารทะเลสดๆกับกิมจิหลากหลาย



กิมจิที่เกาหลีจะมีหลากหลายมากกว่าไทยอย่างมากกก

ส่วนคืนนี้เรามาพักกันที่ GEOBUKSEON HOTEL โอ๊ยยยย ☆*.・(*ゝ∀・*)ノ โรงแรมนี้ดีม๊ากกกก ห้องกว้าง ของครบ ที่สำคัญ ห้องอาบน้ำกับห้องสุขาแยกกัน คือดีม๊ากกก ระเบียงก็กว้าง วิวก็สวย ดีไร้ที่ติ ไม่ได้อวยนะ ชอบมากจริงๆ (ก็ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะเล่าดีมั้ย แต่เดี๋ยวไม่เห็นภาพว่าห้องน้ำมันแยกดียังไง คือว่าเมื่อคืนก่อนมีปัญหาว่า Roommate Clarisse เพื่อนร่วมห้องจากฟิลิปปินส์ อาบน้ำอยู่แล้วอยู่ดีๆเราก็ปวดท้องหนักขึ้นมา  ლ(゚д゚ლ) โอ๊ยๆๆๆ คือแบบไม่รู้จะบอกเขายังไงให้สุภาพ นึกคำพูดไม่ออก เราก็ปวดท้องหน้าเขียววนไป รอเขาออกมาจากห้องน้ำ ヽ༼☯﹏☯༽ノ นึกภาพดูสิ 555 การมีห้องน้ำแยกมันดีแค่ไหน keke )


สรุปที่นี้ของครบมีไดร์ ผ้าขนหนู อ่างล้างหน้าแยกออกมาอยู่ด้านหน้าห้องน้ำ
ส้วมเป็นแบบญี่ปุ่นนั่งอุ่นสบาย อุปกรณ์ครบมีทั้งแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำ ชุดคิตก็ครบทั้งแปลงสีฟัน ยาสีฟัน หวี คัตเตอร์บัตยังมี ชา กาแฟก็พร้อม ตู้เย็นมีน้ำสองขวด วิวจากระเบียงสวยงามและระเบียงก็กว้างมาก 



ค่ำคืนนี้ก็ขอจบเพียงแต่เท่านี้ พรุ่งนี้มาชมกันว่าเราจะไปเที่ยวไหนกันต่อนะคะ

Wow Korea! DAY 0 : เตรียมตัวก่อนบิน
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-ep1-day-0.html

Wow Korea! DAY 1 : ( THAI > KOREA) Korean Air ( SEOUL > BUSAN ) หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน - ตลาดขายปลา - เมียงดงของปูซาน - ถ่าย Night Cityscape ที่ The bay 101
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-1-thai-korea-korean-air.html

Wow Korea! DAY 2 : Geoje > Oedo-Botania > Dongpirang Village 
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-2-geoje-oedo-botania.html

Wow Korea! DAY 3 : Yeosu Korea Expo > Odong Island > Hanwha Aqua Planet > yOcean Hotel
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-3-yeosu-korea-expo-odong.html

Wow Korea! DAY 4 : Suncheon Open Film Location > Home plus > Suncheon Bay National Garden > จุดพักรถก่อนเข้าโซล a First myeong dong > Cheonggyecheon
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-4-suncheon-open-film.html

Wow Korea! DAY 5 : N SeoulTower > Myeong-dong > K-style Hub > Namdaemun Market
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-5-n-seoultower-myeong.html

Wow Korea! DAY 6 : Matina Lounge > Korean Air (KOREA > THAI )
http://www.natsmallhand.com/2016/12/wow-korea-day-6-matina-lounge-korean.html

 

sharethis