วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Sun World Ba Na Hills ซันเวิลด์ บานาฮิลล์ เวียดนาม

 

🔴 Bana Hills
▶️ Da Nang
▶️ + 84 (0) 905 766 777
▶️ Email: banahills@sunworld.vn
▶️ https://banahills.sunworld.vn/en
▶️ Ba Na Hills

▶️ Sun World Ba Na Hills นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองดานังประมาณ 20 กิโลเมตร และมีระดับความสูงประมาณ 1,487 เมตรจากระดับน้ำทะเล
▶️ Sun World Ba Na Hills เป็นรีสอร์ทและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเวียดนาม เนื่องจากทิวทัศน์ธรรมชาติและสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและท่องเที่ยวอย่างยอดเยี่ยมในเวียดนาม
▶️ หนึ่งในจุดที่ได้รับความนิยมใน Sun World Ba Na Hills คือ หมู่บ้านฝรั่งเศส ซึ่งจำลองรูปแบบของฝรั่งเศสแบบเก่าและเงียบสงบ มีสถาปัตยกรรมคลาสสิกที่รู้จักเช่น สนาม, โบสถ์, หมู่บ้านเก่า และโรงแรม ที่นี่ยังมีสะพานมือสีทองที่ถูกเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2018 ซึ่งได้รับการโหวตเป็นหนึ่งใน "ท็อป 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลกปี 2018" โดย TIME magazine และได้รับคำชมจาก The Guardian ว่าเป็น "สะพานมือที่น่าประทับใจที่สุดของโลก"
▶️ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ ใน Sun World Ba Na Hills เช่น Fantasy Park ที่เป็นโซนเกมในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม มีเครื่องเล่นหลากหลายที่เหมาะสำหรับทุกวัย อีกทั้งยังมี Jurassic Park และ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งอีกด้วย
▶️ ใน Sun World Ba Na Hills มีห้องอาหาร 3 แห่ง:
        1. French Village
        2. Du Dôme Square
        3. Le Jardin Flower Garden
    นอกจากนั้น Sun World Ba Na Hills ยังมีร้านอาหารมากกว่า 30 แห่ง ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารที่หลากหลายได้อย่างมากมาย
ทริปที่ Sun World Ba Na Hills นั้นเริ่มต้นด้วยการที่รถจะมาส่งที่ตึกรับรองด้านหน้า ซึ่งต้องไปแลกตั๋วด้านบนก่อนที่จะขึ้นรถรางเพื่อไปขึ้นกระเช้า อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่มีหมอกหนาและฝนตกทำให้ต้องรีบลากกระเป๋าไปที่ห้องพัก
หลังจากเช็คอินเรียบร้อยเราก็ต้องลากกระเป๋าไปที่ตึกที่เราพัก(ค่อนข้างไกลพอสมควร)
ห้องพักของเราเป็นเตียงสองชั้นและสองเตียง แต่มีความไม่สะดวกในเรื่องของความเป็นส่วนตัวเนื่องจากห้องน้ำติดกับห้องนอน 

⏩ จากนั้นเราก็ออกมาเดินสำรวจบริเวณรอบๆที่พัก โดยไปไหว้พระที่วัดบริเวณใกล้ และเดินถ่ายรูปเล่นรอบๆ รวมถึงการไปดูสวนสนุกซึ่งส่วนใหญ่ปิดบริการแล้ว
⏩ สำหรับร้านอาหารใน Sun World Ba Na Hills มีร้านอาหารที่หลากหลายแต่ส่วนใหญ่ปิดเร็วมาก
⏩ ร้านแรกที่เราเลือกทานเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ด โดยรวมรสชาติตามมาตรฐาน แต่ร้านนี้เราแวะมาทานแค่รองท้องกันนิดหน่อยเพื่อเติมพลังสำหรับการเดินสำรวจบริเวณรอบๆ
⏩ ส่วนร้านที่สองจริงๆ เราตั้งใจจะไปทานหม้อไฟเป็นร้านอาหารออกแนวๆจีนหน่อยๆ แต่ร้านใกล้จะปิดและเมนูหม้อไฟหมด ทำให้เราตัดสินใจเปลี่ยนร้าน
⏩ สุดท้ายมาจบกันที่ร้านพิซซ่า ร้านนี้อาหารค่อนข้างอร่อย แต่ราคาค่อนข้างสูง และบริการไม่สมราคา เนื่องจากลูกค้าเยอะ เต็มร้าน เพราะร้านอื่นเริ่มทยอยปิดกันหมดแล้ว
⏩ สำหรับเช้าวันถัดมา…เรามารับประทานอาหารเช้าของโรงแรม มีการจัดไลน์อาหารที่หลากหลายมาก แนะนำใครมาพักที่นี้ ห้ามพลาดอาหารเช้า…
⏩ หลังจากนั้น เราก็เดินไปถ่ายรูปทึ่สะพานมือ ท่ามกลางหมอกหนาและฝนที่ตกลงมาอย่างตลอดเวลา
⏩ สำหรับคนที่มาถ่ายรูปที่สะพานมือ แนทแนะนำว่าให้เดินตามทางเป็นวงกลมจะได้ไม่ต้องเดินย้อนไปย้อนมา
⏩ ก่อนกลับไปเอากระเป๋าเพื่อมาเช็คเอ้าท์ แนทก็แอบแวะไปสวนสนุก ปรากฏว่าเครื่องเล่นยังไม่เปิด สรุปทริปนี้ไม่ได้เล่นอะไรเลย 🤣 นอกจากเข้าโซนไดโนเสาร์เท่านั้น
⏩ จากนั้นเราก็เช็คเอ้าท์และลากกระเป๋าลงกระเช้า มารอคนขับรถด้านล่างเพื่อเดินทางไปสนามบิน





 


















 
 













 

 







 



































































































 

 


















sharethis