วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ล่องเรือกระด้ง Basket Boat Hoi An

 

🔴 ล่องเรือกระด้ง Basket Boat Hoi An
⏺️ Hoi An
▶️ Bambou Cam Thanh

▶️ เมืองฮอยอันเป็นสถานที่ที่น่าสนใจและมีความเป็นเอกลักษณ์มาก ไม่เพียงแต่สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีมรดกโลกที่น่าทึ่ง แต่ยังมีชาวประมงท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในสวนมะพร้าวบนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ทางใต้ของเมือง ที่นี่เราจะพบ ประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด นั้นคือการล่องเรือกระด้ง Basket Boat in Hoi An
▶️ เรือกระด้ง เป็นเรือพิเศษในเวียดนาม มีลักษณะเป็นเรือไม้กลมขนาดเล็กๆ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เมตร และชาวประมงใช้เรือเหล่านี้ในการจับปลาที่ชายหาดในภาคกลางและใต้ของเวียดนาม
▶️ ชื่ออื่นๆ ของเรือกระด้ง คือ Thuyen Thung หรือ Thung Chai
▶️ ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมาล่องเรือกระด้ง ; ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงกันยายนของทุกปีเป็นเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากเฮอยอันมีอากาศแห้งและเย็น โดยเฉพาะในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม แม้ว่าแดดจะร้อนเล็กน้อย แต่น้ำแม่น้ำก็สะอาดและเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว ดังนั้นจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะเยอะในช่วงเวลานี้ นอกจากนี้ ควรไปในช่วงเช้าหรือหลัง 15:00 ในช่วงนี้จะสามารถสัมผัสอากาศที่สดชื่นที่สุด
▶️ เมื่อขึ้นเรือ คนพายเรือจะมอบหมวกที่มีรูปร่างคล้ายคล้ายกับงอบของไทยให้นักท่องเที่ยว เรียกว่า "Nonla" ในภาษาเวียดนาม นอกจากความสวยงามในการรูปถ่ายแล้ว ยังช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดอีกด้วย
▶️ นักท่องเที่ยวสามารถขอให้คนพายเรือกระด้งเร่งความเร็วและเต้นบนเรือกระด้ง มันเหมือนการเต้นรำบนเรือ พวกเขาจะหมุนเรือกระด้งให้เป็นวงกลมพร้อมดนตรีที่เพลิดเพลิน สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

⏩ หลังออกจากโรมแรม พวกเราก็นั่งรถไปที่ร้านอาหารที่มีบริการล่องเรือกระด้ง (คนขับน่าจะรู้จักกัน เพราะดูคุยกันอย่างสนิทสนม)
⏩ เมื่อถึงที่ร้าน เราก็สอบถามราคาล่องเรือกระด้ง และแนทก็ทำการเปรียบเทียบราคากับข้อมูลที่ลองหาดูณ เวลานั้น พบว่าไม่ต่างกันมาก จึงตัดสินใจล่องเรือที่ร้านนี้
⏩ ร้านนี้ยังแนะนำเมูอาหารให้คุณแม่ แนทจึงตัดสินใจที่จะรอและทานอาหารกับคุณแม่ ส่วนคุณพ่อและน้องชายได้ไปล่องเรือกระด้งด้วยกันสองคน
⏩ น้องชายบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก มีเปิดเพลงไทยด้วย แล้วพวกเขาได้โยกเรือกระด้งตามจังหวะดนตรี ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและสนุกมาก!















 

 

sharethis