วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Cầu Rồng (Dragon Bridge) สะพานมังกร

🔴 Cầu Rồng (Dragon Bridge)
⏺️ Da Nang
⏺️ สะพานมังกร
▶️ Dragon Bridge


▶️เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 นั้น เมืองดานังได้เปิดใช้สะพานมังกรอย่างเป็นทางการ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 38 ปีของอิสรภาพของเมืองดานัง
▶️ สะพานมังกรเป็นสะพานข้ามแม่น้ำฮัน มีความยาวทั้งสิ้น 666 เมตร และกว้างถึง 37.5 เมตร โดยได้มีการติดตั้งระบบไฟ LED ทั้งหมด 15,000 ดวง โครงการทั้งหมดนี้มีมูลค่าใกล้เคียง 1.5 ล้านล้านดองเวียดนาม (ประมาณ 88 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยมีถนนสำหรับยานพาหนะทั้งหมด 6 เลน และถนนสำหรับคนเดินอีก 2 เลน เพื่อให้คนที่มาใช้สะพานสามารถข้ามแม่น้ำฮันได้อย่างสะดวกสบาย
▶️ สะพานมังกรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เนื่องจากการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยรูปทรงของมังกรคู่บารมีแห่งราชวงศ์ลี้ (Lý dynasty) ที่บินไปยังทะเลตะวันออก หางของมังกรมีลักษณะเหมือนดอกบัวบาน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติเวียดนามที่เป็นสัญลักษณ์ของชนบทเวียดนามที่งดงาม ส่วนลำตัวของมังกรจะเป็นลูกคลื่นและหัวจรดทะเล ที่แสดงถึงความทะเยอทะยานของดานัง ที่พร้อมที่จะรวมเข้ากับพันธมิตรที่มาจากทุกมุมโลก
▶️ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับความสวยงามของการแสดงพ่นไฟและพ่นน้ำของมังกรในเวลา 21:00 น. ของทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

⏩สำหรับสะพานมังกรเราเดินมาจากโรงแรมข้ามมาอีกฝั่งเพื่อมาเที่ยวตลาดกลางคืนและรอชมการแสดงพ่นไฟและพ่นน้ำของมังกร
⏩ จุดชมการแสดงพ่นไฟและพ่นน้ำของมังกร แนทแนะนำว่าให้มายืนรอชมตรงบริเวณ Love Lock Bridge แต่แนะนำมารอล่วงหน้านะคะ เพราะแนทมาช้า (ติดพันการกินที่ตลาดกลางคืนอยู่ 555) หากมาช้าอาจจะไม่สามารถเดินเข้าไปในลานได้เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมาก แต่เราสามารถชมการแสดงได้ที่ลานด้านนอกของสะพานเช่นกัน

















.

..

 

sharethis