วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ภูเขาหินอ่อน The Marble Mountains Da Nang

 


🔴 The Marble Mountains
⏺️ Da Nang
⏺️ ภูเขาหินอ่อน
▶️ 7:00–17:00
▶️ https://nguhanhson.org/
▶️ +84 236 3961 114
▶️ The Marble Mountains

▶️ The Marble Mountains เป็นที่สถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและศาสนา สามารถเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของเมืองดานัง
▶️ ภูเขาหินอ่อนเป็นกลุ่มภูเขาห้าลูกที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองดานังในเวียดนาม ภูเขาทั้งห้าตั้งชื่อตามธาตุทั้งห้า: Kim (โลหะ), Thủy (น้ำ), Mộc (ไม้), Hỏa (ไฟ) และ Thổ (ดิน)
▶️ นอกจากนี้ ภายในภูเขายังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนาอีกด้วย
▶️ หากเดินทางไปที่นี่ควรไม่พลาดสิ่งที่น่าสนใจดังนี้:
1. วัดลิงอุง (Linh Ung Pagoda) ที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของเขา Water Mountain เป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องไปชม วัดนี้เป็นที่น่าสนใจอย่างมากเนื่องจากมีศิลปะสวยงามและพระประจำวัดขนาดใหญ่
2. 5 ภูเขาปูนที่สวยงาม (The five Marble Mountains) ซึ่งเป็นจุดเด่นสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ละภูเขามีชื่อที่ตรงกับธาตุ ได้แก่ Kim (โลหะ), Thủy (น้ำ), Mộc (ไม้), Hỏa (ไฟ) และ Thổ (ดิน) นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปสำรวจและชมวิวที่สวยงามของเมืองดานังได้
3. ถ้ำฮวยเงิก (Huyen Khong Cave) ซึ่งเป็นหนึ่งในถ้ำที่ใหญ่ที่สุดและงดงามที่สุดใน Marble Mountains นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความงดงามและบรรยากาศเป็นอย่างใกล้ชิด
4. ถ้ำอามฟู (Am Phu Cave) ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามของถ้ำฮวยเงิก สถานที่นี้เป็นที่เชื่อกันว่าแสดงให้เห็นถึงวิถีของความเชื่อของศาสนาพุทธ นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจและศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับภูมิปัญญาท้องถิ่นได้ที่นี่

⏩ บริเวณโดยรอบภูเขาหินอ่อนมีร้านขายรูปปั้นหินอ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก รถตู้ก็จะมาจอดที่หน้าร้านและให้พวกเราเดินชมรอบๆร้าน แต่ไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร (ราคาขนาดนั้นคงจะซื้อไม่ไหว 555) พอเดินมาถึงหน้าทางเข้ามีร้านขายของเครื่องรางเครื่องประดับต่างๆ ราคาไม่สูงมากนัก เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝาก
⏩ สำหรับภูเขาหินอ่อนแนทกับคุณแม่ได้ขึ้นไปด้านบนเพราะคุณแม่เดินไม่ไหว จึงส่งคุณพ่อและน้องชายขึ้นไปถ่ายคลิปเพื่อเก็บบรรยากาศมาให้เพื่อนๆ ได้ชมแทนค่ะ ส่วนแนทกับคุณแม่ก็เลยแวะมาหาร้านอาหารทานระหว่างรอคุณพ่อกับน้องชายแทน


 






 










 

sharethis