วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Chợ Đêm Sơn Trà ตลาดกลางคืนเมืองดานัง

🔴 Chợ Đêm Sơn Trà
⏺️ Da Nang
⏺️ ตลาดกลางคืนเมืองดานัง
▶️ 18:00–0:00
▶️ http://giaoxuchinhtoadanang.org/
▶️ +84 912 965 179
▶️ Chợ Đêm Sơn Trà

▶️ Chợ Đêm Sơn Trà (Son Tra Night Market) คือตลาดกลางคืนที่มีเอกลักษณ์ของเมืองดานัง ตั้งอยู่บนถนน Ly Nam De จุดตัดกับถนน Mai Hac De ใกล้กับสะพานมังกรและสะพานแห่งความรัก
▶️ ตลาดนี้เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กันยายน 2018
▶️ ในตลาดนอกจากมีร้านขายอาหารที่หลากหลายแล้ว ยังมีร้านค้ามากมายที่มีสินค้าอีกมากมาย เช่น ร้านศิลปะประเภทต่างๆ ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายของใช้ทั่วไป ร้านขายสินค้าแฟชั่น และยังมีเวทีแสดงงานดนตรีอีกด้วย ทำให้ตลาดกลางคืน Son Tra เป็นที่น่าสนใจและน่าเยือนในยามค่ำคืนของทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนท้องถิ่นที่ต้องการหาความสนุกสนานในการช็อปปิ้งและพักผ่อน
▶️ สำหรับร้านอาหารที่มีจำนวนมากในตลาดนี้ ความพิเศษคือร้านขายอาหารทะเลสดๆ ที่มีบริการย่างหรือต้มยำให้ฟรี นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ อย่างเช่น พิซซ่าเวียดนาม อาหารที่ใช้เนื้อสดเสียบไม้ย่าง และอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถเลือกชิมได้ตามความต้องการของแต่ละคน

⏩ ตลาดกลางคืนที่นี้ค่อนข้างมีของขายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นของใช้ทั่วไปหรืออาหารก็มีให้เลือก นอกจากนั้นยังมีเวทีแสดงดนตรีลักษณะคล้ายๆกับลานเบียร์ให้ความบันเทิงในช่วงเวลาที่เราได้เดินทางไปท่องเที่ยว
⏩ สำหรับเมนูอาหารที่เราสั่งในทริปนี้
🔼 เมนู อาหารทะเลที่ย่างและต้มยำอาจไม่ได้ประทับใจมากนัก นั้นเป็นเพราะอาหารไม่สดเท่าที่คิด และการเสิร์ฟอาหารก็ไม่ครบถ้วน ต้องมีการทวงถาม (โชคดีถ่ายรูปไว้)
🔼 เมนู พิซซ่าเวียดนามและของทอด ค่อนข้างอมน้ำมัน ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับคุณภาพ และรออาหารนานมาก
🔼 เมนู เนื้อสดเสียบไม้ย่าง เมนูค่อนนี้ข้างประหลาดใจมาก เพราะอร่อยมากกกกกกก รสชาติติดหวานนะ 🤣 ต้องสายหวานหน่อยถึงจะชอบ คือเนื้อหมูรสชาติหวานนำ เค็มตามนิดหน่อย กลมกล่อม เป็นเมนูที่ว้าวมาก อาจจะเพราะส่วนหนึ่งไม่ได้คาดหวัง….เป็นอีกหนึ่งเมนูที่แนะนำว่าห้ามพลาด

⏩ ตลาดกลางคืน Son Tra เป็นอีกตลาดกลางคืนที่แนะนำให้มาเพราะนอกจากได้เห็นบรรยากาศผู้คน บ้านเมืองในยามค่ำคืนแล้ว ยังมีร้านขายอาหารมากมายให้เลือกชิม อีกทั้งยังอยู่ใกล้จุดชมการแสดงพ่นไฟและพ่นน้ำของมังกร

.




















.

.

 

sharethis